Công ty chúng tôi là công ty con của một Công ty tại Mỹ, hiện Công ty mẹ tại Mỹ muốn nhận một số người lao động tại Công ty chúng tôi sang Mỹ để thực tập nâng cao tay nghề với thời hạn 06 tháng. Xin cho biết chúng tôi cần làm thủ tục gì để đưa những lao động này sang Mỹ thực tập?

Hoàng Tô Bảo — lúc 17:07:00 ngày 19/01/2020

Công ty chúng tôi là công ty con của một Công ty tại Mỹ, hiện Công ty mẹ tại Mỹ muốn nhận một số người lao động tại Công ty chúng tôi sang Mỹ để thực tập nâng cao tay nghề với thời hạn 06 tháng. Xin cho biết chúng tôi cần làm thủ tục gì để đưa những lao động này sang Mỹ thực tập?

Trả lời

Theo quy định tại Điều 34 của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài thì Điều kiện đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề như sau:Doanh nghiệp được đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề khi có đủ các điều kiện sau đây: - Có hợp đồng với cơ sở thực tập ở nước ngoài để đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề (sau đây gọi là Hợp đồng nhận lao động thực tập) quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 35 của Luật này và đã được đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;- Có Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề (sau đây gọi là Hợp đồng đưa người lao động đi thực tập) quy định tại khoản 3 Điều 35 của Luật này; người lao động được doanh nghiệp đưa đi thực tập nâng cao tay nghề phải có Hợp đồng lao động với doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về lao động;- Ngành, nghề người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề phải phù hợp với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;- Có tiền ký quỹ thực hiện Hợp đồng nhận lao động thực tập theo quy định của Chính phủ.

Quản trị hệ thống — lúc 17:07:21 ngày 19/01/2020

Quay lại danh sách câu hỏi