Một phần  Cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

Ký hiệu thủ tục: CNTD01
Lượt xem: 515
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện a) Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính huyện. b) Cơ quan thẩm định và cấp Giấy phép: Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Sơn Dương. c) Cơ quan phối hợp (nếu có): Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về lĩnh vực có liên quan.
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Công nghiệp tiêu dùng
Cách thức thực hiện - Qua đường bưu điện. - Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết - Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu cho tổ chức, cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Công thương. Trường hợp từ chối cấp trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện có văn bản yêu cầu hoàn thiện.
Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu của phòng Kinh tế và Hạ tầng hoặc văn bản trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện để cấp Giấy phép.
Lệ phí + Lệ phí: 1.100.000 đồng/điểm kinh doanh.
+ Lệ phí: 200.000 đồng/điểm kinh doanh
Phí Không
Căn cứ pháp lý - Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu;

- Thông tư số 60/2014/TT-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2014 của Bộ Công Thương Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu.

- Thông tư số 77/2012/TT-BTC ngày 16/5/2012 Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại; lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; lệ phí cấp Giấy phép kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.

Bước1:

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (Bộ phận 1 cửa) thuộc Văn phòng HÐND và UBND huyện.

Công chức bộ phận 1 cửa:

- Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân. Kiểm tra thành phần, nội dung hồ sơ và ghi giấy biên nhận nếu hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ trong trường hợp hồ sơ thiếu thành phần hoặc sai nội dung.

- Chuyển đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng những hồ sơ đáp ứng theo quy định qua phần mềm điện tử.

Bước2:

Lãnh đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng: Phân công công chức thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ qua phần mềm điện tử.

Bước3:

Công chức phòng Kinh tế và Hạ tầng được phân công thụ lý hồ sơ:

- Xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa, căn cứ vào các quy định hiện hành và các điều kiện cấp phép để thẩm định hồ sơ về chuyên môn và về pháp lý.

+ Xác định các tài liệu còn thiếu, các tài liệu không đúng quy định hoặc không đúng thực tế, thông báo trả lại hồ sơ một lần bằng văn bản gửi qua phần mềm điện tử để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện. Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo thì thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

+ Tham mưu văn bản của phòng (hoặc UBND huyện, tùy từng trường hợp) lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan (nếu có).

- Soạn thảo văn bản của phòng trình lãnh đạo phòng ký, trả hồ sơ đối với trường hợp không đủ điều kiện được cấp phép, gửi lại bộ phận một cửa huyện qua phần mềm điện tử.

- Trả hồ sơ đối với trường hợp không đủ điều kiện được cấp Giấy phép gửi lại bộ phận một cửa huyện qua phần mềm điện tử.

- Soạn nội dung Giấy phép trình lãnh đạo phòng.

Bước 4:

Lãnh đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng:

- Ký văn bản yêu cầu hoàn thiện hồ sơ hoặc văn bản trả lại hồ sơ (đối với trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy phép);

- Ký duyệt nội dung Giấy phép;

Công chức phòng Kinh tế và Hạ tầng:

- Bàn giao hồ sơ kèm theo văn bản yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ, văn bản trả lại hồ sơ (đối với trương hợp không đủ điều kiện cấp phép) cho công chức bộ phận 1 cửa qua phần mềm điện tử để trả lại cho thương nhân (bản scan).

Bước 5:

Công chức phòng Kinh tế và Hạ tầng:

- Nhận Giấy phép từ lãnh đạo phòng, lấy số, đóng dấu;

- Gửi giấy phép về bộ phận một cửa huyện qua phần mềm điện tử.

- Công chức bộ phận 1 cửa nhận hồ sơ cấp phép tại phòng Kinh tế và Hạ tầng và bàn giao hồ sơ gốc cho phòng Kinh tế và Hạ tầng lưu trữ.

Bước 6:

Công chức bộ phận 1 cửa trả kết quả (Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm ruợu) cho tổ chức, cá nhân và thu tiền lệ phí theo quy định.

 

+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; + Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế; + Bản sao Giấy tiếp nhận công bố hợp quy, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; + Bản liệt kê tên hàng hóa sản phẩm rượu kèm theo bản sao nhãn hàng hóa sản phẩm rượu mà tổ chức, cá nhân dự kiến sản xuất.

File mẫu:

  • Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 105/2017/NĐ-CP Tải về In ấn

+ Có đăng ký kinh doanh ngành, nghề sản xuất rượu thủ công; + Đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, chất lượng, an toàn thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu theo quy định của pháp luật hiện hành.